Tôi muốn bán lẻ sản phẩm để có thu nhập ban đầu và để có tiền xây dựng mạng lưới. Tôi cần phải bán như thế nào?
Bạn không cần phải bán hàng theo kiểu thông thường, tức là không cần đem sản phẩm đến từng người để chào bán, Bạn chỉ cần tiếp xúc với nhiều người, khi nói chuyện với khách Bạn lắng nghe để biết khách cần đến sản phẩm hay cần công việc. Nên cảm thấy sản phẩm của công ty sẽ thích hợp với khách, Bạn mời khách đến nghe buổi thông tin đầy đủ. Có thể ban đầu khách chỉ muốn dùng sản phẩm nhưng khi nghe đầy đủ thông tin, khách có thể có mong muốn làm việc. Khi khách chỉ có nhu cầu dùng sản phẩm, Bạn có thể nói với họ đăng ký trở thành khách hàng ưu đãi của công ty và giúp họ mua sản phẩm Online, Bạn giúp họ đến Kho hàng để lấy sản phẩm hoặc mua hàng cho những lần tiếp theo. Bạn bán cho họ và đừng quên chăm sóc họ. Sự quan tâm thật lòng của Bạn sẽ biến khách trở thành thân thiện với Bạn và khi đó họ sẵn sàng giới thiệu cho Bạn những người quen của họ.
Tìm người mua sản phẩm ở đâu?
Có một câu chuyện của Rassel Conuell với tựa đề là "cách đồng đầy kim cương" Ngày xưa có một chủ trại sống ở Châu Phi. Vào thời đó đang rộ lên phong trào tìm đá quý. Có một lần, một người khách đến gặp ông chủ trại và kể chuyện về những người thu hàng triệu đô la tại dòng suối của mình. Ông chủ trại bán ngay trang trại và lên đường tìm kim cương, ông lặn lội khắp châu lục nhưng không tìm được viên kim cương nào. Sau cùng vừa buồn chán, vừa bệnh tật, vừa đau khổ ông đã trầm mình xuống sông tự tử. Một thời gian lâu sau, người chủ mới của trang trại trên tìm thấy một viên đá to và lạ lùng ngay dòng suối chảy qua trang trại. Ông ta đem hòn đá vào nhà và đặt lên lò sưởi. Có một lần có một người khách đến thăm, ông chính là người kể chuyện về những nơi nhiều kim cương cho ông chủ trang trại trước đó. Ông ta nhìn cục đá và nói với ông chủ mới rằng đây là lần đầu tiên tôi thấy một viên kim cương to và quý giá như thế này. Ông chủ mới ngạc nhiên: "Thật vậy sao? Trong cánh đồng của tôi đầy những loại đá này" Không quan trọng là Bạn đang ở đâu, chung quanh Bạn là cánh đồng đầy kim cương. Chỉ có điều - Bạn phải nhìn và tìm thấy nó.
Tại sao sản phẩm của các công ty kinh doanh theo mạng đều là những mặt hàng chất lượng cao?
Đã có những công ty áp dụng phương thức kinh doanh theo mạng để bán những mặt hàng không chất lượng và kết quả là sự phá sản. Chất lượng sản phẩm là tiêu chuẩn hàng đầu để các công ty kinh doanh theo mạng tồn tại được. Theo thống kê, nếu sản phẩm không đạt yêu cầu của người tiêu dùng, công ty sẽ không tồn tại quá 18 tháng. Kinh doanh theo mạng dựa trên giao tiếp giữa con người với con người, trong đó người ta bán niềm tin, bán uy tín trước khi bán sản phẩm. Và vì vậy để một ai đó thường xuyên dùng sản phẩm của công ty thì chất lượng của sản phẩm là yêu cầu đầu tiên.
Giữa sản phẩm và sơ đồ kinh doanh, cái nào quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp?
Một công ty có sản phẩm tồi thì dù chính sách trả thưởng hấp dẫn đến mấy cũng bị phá sản. Một công ty có sản phẩm tồi mà chính sách kinh doanh tồi thì cũng sẽ thất bại. Muốn thành công, công ty phải đi đều trên hai bước chân: công ty cần phải sản phẩm thực sự tốt cộng với chính sách thưởng kích thích sự hăng hái của người tham gia. Khi giới thiệu doanh nghiệp, Bạn nên phân tích đủ ưu điểm của sản phẩm lẫn ưu điểm của doanh nghiệp. Nếu Bạn chỉ quan tâm đến việc bán sản phẩm hoặc Bạn chỉ quan tâm xây dựng "mạng lưới chay", tức là xây dựng mạng lưới mà chẳng ai sử dụng sản phẩm thì Bạn trở thành "người què" vì chỉ đi có một chân (chỉ một chân sản phẩm hoặc một chân doanh nghiệp).
Tôi muốn chuyên nghiệp nhưng ai nếu ai hỏi tôi làm nghề gì thì tôi phải trả lời thế nào?
Nếu ai đó hỏi Bạn đang làm nghề gì thì đó là khởi đầu tốt để Bạn gợi mở nhu cầu của họ. Bạn có thể trả lời chẳng hạn như sau: Công ty tôi kinh doanh trong lĩnh vực sức khỏe và sắc đẹp, còn tôi tìm và giới thiệu cho công ty những người có mong muốn làm thêm hoặc muốn tìm cơ hội mới với công ty đa quốc gia. Bạn hãy chờ xem phản ứng của người đối thoại để hướng dẫn họ đến buổi nghe thông tin nếu họ có nhu cầu.